Diện mạo cao tốc TP HCM đi Mộc Bài trong tương lai
Dự án cao tốc TP HCM - Mộc Bài vừa được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư với thời gian thực hiện từ nay tới năm 2027. Tuyến dài gần 51 km, điểm đầu giao Vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP HCM; điểm cuối nối quốc lộ 22, huyện Bến Cầu, Tây Ninh.
Hiện nay xe từ TP HCM đi Tây Ninh chủ yếu qua quốc lộ 22 - tuyến đường đang quá tải trầm trọng, thường xuyên ùn tắc.
Giai đoạn một, cao tốc được xây dựng 4 làn xe, 2 làn khẩn cấp nhưng sẽ giải phóng mặt bằng với quy mô 6 làn xe nhằm phục vụ mở rộng sau này. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 19.600 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Dọc cao tốc có 5 nút giao lớn sẽ được xây dựng kết nối các đường cắt qua, gồm: Vành đai 3, tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 8, ĐT.787B, quốc lộ 22B và quốc lộ 22.
Tại nút giao giữa cao tốc và tỉnh lộ 8, huyện Củ Chi, các nhánh cầu vượt sẽ được xây dựng cho xe chạy vòng qua lại giữa hai tuyến đường.
Trong đó, nút giao ở đầu tuyến phía TP HCM nối vào Vành đai 3 và tỉnh lộ 15, huyện Củ Chi, quy mô lớn nhất. Nơi này bao gồm cầu cạn, hầm chui, đảo tròn trên mặt đất, cho xe rẽ đi các hướng mà không bị xung đột với nhau. Tỉnh lộ 8 hiện nay đã có đường, còn Vành đai 3 đang xây dựng, dự kiến đưa vào khai thác năm 2026.
Tin tức khác
- Toàn cảnh tuyến quốc lộ sắp được đầu tư hơn 10.000 tỷ, mở rộng lên 10 làn xe, mỗi km lại có một cầu vượt ở TP.HCM
- CEO Savills Global: Bất động sản Việt Nam sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn và hồi phục tích cực cuối năm 2023
- Thị trường bất động sản Việt Nam: Sốt giá nhưng chưa bao giờ vỡ bong bóng
- TP.HCM đã có nhà đất 500 tỷ, căn hộ hạng sang 100 tỷ đồng