Dự án Vành đai 3 TP.HCM đã giải phóng mặt bằng 99,8%

Huyện Củ Chi là 1 trong 4 địa phương của TP Hồ Chí Minh có dự án đường Vành đai 3 đi qua với chiều dài khoảng 7km đi qua 2 xã: Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông, với chiều dài khoảng 07km, tổng diện tích ảnh hưởng hơn 65,2ha (khoảng 10,5ha kênh mương, rạch, đường giao thông…; diện tích đất phải thu hồi khoảng 54,7ha với 391 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư: xã Tân Thạnh Đông 177 hồ sơ, xã Bình Mỹ 214 hồ sơ).

Thông xe toàn tuyến đoạn qua TP Hồ Chí Minh trước ngày 30/6/2026

Đến ngày 31/12/2025, thông xe kỹ thuật toàn bộ 14,7km tuyến chính cao tốc (cầu cạn) thuộc 5 GTXL trên địa bàn TP Thủ Đức. Đến ngày 31/12/2025, thông xe kỹ thuật một số cầu vượt ngang (cầu Võ Văn Bích, cầu Kênh Liên Vùng, cầu Trần Đại Nghĩa), hầm chui (Tỉnh lộ 15) thuộc 5 GTXL trên địa bàn các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Đến trước ngày 30/6/2026, sẽ thông xe toàn tuyến đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh”, Giám đốc Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh Lương Minh Phúc khẳng định.

Huyện Củ Chi là 1 trong 4 địa phương của TP Hồ Chí Minh có dự án đường Vành đai 3 đi qua với chiều dài khoảng 7km đi qua 2 xã: Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông, với chiều dài khoảng 07km, tổng diện tích ảnh hưởng hơn 65,2ha (khoảng 10,5ha kênh mương, rạch, đường giao thông…; diện tích đất phải thu hồi khoảng 54,7ha với 391 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư: xã Tân Thạnh Đông 177 hồ sơ, xã Bình Mỹ 214 hồ sơ).

Ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, dự án thành phần 2 (bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) với kinh phí chi trả là 1.538,26 tỷ đồng. Tính đến ngày 12/12/2024, đã trả tiền cho 390/391 hồ sơ (đạt 99,23%) với số tiền 1.537,762 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 99,96%); diện tích thu hồi đất 65,269/65,269ha (tỷ lệ 100%).

Có 28 hồ sơ được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm đối với hộ dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp với số tiền 25,751 tỷ đồng; chức khen thưởng 263 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bàn giao mặt bằng trước và đúng thời hạn với số tiền 1.136.250.000 đồng.